Search The Net

Saturday, January 10, 2009

THE TREE HOUSE PAGE 12

Mike: Wala naman. Anong itatanong naman nya?
Vince: (Buti naman) A wala, akala ko kc...
Mike: Anong akala mo na tinanong nya? A tinanong pala nya na...
Vince: (biglang kinabahan) na...
Mike: na...
Vince: na ano?!
Mike: na... O relax lang.. Tinanong nya na...
Vince: tinanong nya na?!!
Mike: tinanong nya na bakit ka pa daw umalis..
Vince: ah.. (nakahinga)
Mike: at tinanong din nya na...
Vince: (kinabahan ulit) may pahabol pa? o ano pa?
Mike: Ewan ko don bat tinatanong nya na kung may pumasok daw ba sa CR sa taas.
Vince: (patay! Pinagpapawisan.. Nanahimik.)
Mike: e sabi ko, ikaw.
Vince: ha??!! Bat mo naman sinabi!
Mike: o teka! Wag ka magalit! Relax lang... Ito naman.. Nakadrugs ba kayo ni Cris?Haha
Vince: pasensya na.. Hehe
bakit naman.
Mike: e pano kaya sinasagot ko lang tanong nyo, kung makareak kayo parang katapusan na ng mundo. Haha
Vince: haha. (baka magtaka pa lalo si Mike. Maiba nga usapan) Bukas pala, organization festival.
Mike: So ano naman?
Vince: ayaw mo ba sumali sa mga org?
Mike: A e.. Wala ako panahon sa mga ganyan.
Vince: a bahala ka, mas madami tayo makikilalang mga chicks nun. Ge ako nalang. Haha
Mike: heto naman. Nagjojoke lang ako. Syempre! sama ako dyan.
Vince: kaw talaga! Basta babae!Hehe
Mike: hindi naman masyado. Haha. Gusto mo ngayon na tayo paregister?Hehe
Vince: O wag ka excited. Bukas pa.
Mike: Yayain natin si Cris, baka gusto non.
Vince: Wag na! (nabigla)
Mike: bakit naman.
Vince: ibig ko sabihin, baka di sya mahilig sa mga orgs.
Mike: pano mo naman nalaman?
Vince: syempre kakadating lang nya sa Pilipinas, (ano konek)
Mike: sa bagay.. Baka nga.
Vince: (aba! buti naman sumang-ayon) Basta bukas text text nalang, para sabay tayo paregister no.
Mike: oo sige. Mga afternoon nalang.
Vince: ay oo tama. May pasok ako ng umaga.

Monday.
Umaga.
Nagkita sina Mike at Cris sa Registrar Office.
Mike: O cous, buti andito ka?
Cris: A Wala, tinatapos ko lang enrolment ko.
Mike: Ah, di ka pa tapos.
Cris: Yup! O you why are you here cous?
Mike: May mali lang kasi sa ininput na subject, buti nalang napansin ko, kundi papasukin ko.
Cris: ah, where is vince?
Mike: pumasok na yata. (tinawag na si Mike) o sige Cris. Maya nalang.
Cris: ge cous! See you around. Pasok na rin ako.

No comments: