Search The Net

Monday, November 3, 2008

THE TREE HOUSE PAGE 1

Sa school.
Enrollment ng mga freshmen.

Vince: Pare, pagkatapos nating mag enroll, mag lipat na tayo ng gamit sa boarding house.
Michael: Oo sige, asan pala kakambal mo? Di ba first year college din sya, buti di mo kasabay mag enroll?
Vince: Ibang school kasi ang papasukan nya e. Wala yung course na gusto niya dito.
Michael: Ah.. Buti ayaw niya mag Engineering?
Vince: Ewan ko nga doon. Gusto nya Fine Arts.
Michael: Ah ganoon.. Nga pala.. Darating yung cousin ko.
Vince: Sinong cousin?
Michael: Si Cris. Galing Canada.
Vince: Ah si Cris.. Sino yon?
Michael: Ito naman.. Kala ko kilala na.. Iyong kinu kwento ko sayo.. Iyong pinaka close na cousin ko.
Vince: Ah si Cris.. Hindi parin e.. Hehe.
Michael: Hay! Memory gap.. Basta pag dumating sya, sama ka para makilala mo na sya.
Vince: Oo naman.

Sa boarding house.
Nag aayos ng gamit sina Vince at Michael.
Michael: O Vince, dito kama ko.. Syempre dyan naman sayo.. Hehe.
Vince: Ang daya mo Mike.
Michael: Wala ganyan talaga.. Una unahan lang yan.. Parang chicks lang yan..

Nanahimik si Vince. May tinitingnang picture. Family picture nung baby palang siya.
Michael: O wala man lang reaksyon dyan.. Ano yan? Nanahimik ka.
Vince: Ah wala..
Michael: Patingin.. Ito naman parang di tayo mag bestfriend ah..
Vince: Aru.. Ito naman.. O heto..
Michael: Wow! Ang cute mo pala nung baby.
Vince: Bakit ngayon hindi? Ah! Ah!
Michael: Ngayon.. hmmm. cute pa rin.. Nakakatacute..Haha
Vince: Ah ganoon! Akin nayan!
Michael: Heto naman di mo mabiro. Joke lang. O asan ka dito.
Vince: Ayan kalong ni erpat.. Akala ko ba bestfriend mo ko e bat di mo alam kung asan ako dyan.
Michael: Magka mukha kasi kayo ng kambal mo.
Vince: Syempre kambal kami.. Kaya magka mukha kami. Naku..
Michael: Oo na.. Pareho kaya mahaba buhok nyo ng kambal mo. So heto nanay mo. Syempre di ba sino pa ba. Parang familiar nanay mo. Parang nakita ko na.
Vince: Ngayon mo palang nakita nanay ko?
Michael: Magtatanong ba ako kung nakita ko na. Tsaka sabi ko nga parang familiar.
Vince: Aba! Bumabawi.. Gumaganti.
Michael: Ganoon talaga.. Hanggang ngayon ba hindi pa rin nagpapakita o kaya nagpapa ramdam si tita?
Vince: Hindi na siguro iyon magpaparamdam.. Iyan lang ang picture ko sa kanya. At iyan ang last na kasama namin sya.

No comments: