Search The Net

Tuesday, November 4, 2008

THE TREE HOUSE PAGE 5

9pm.
Kauuwi lang ni Michael.
Sa boarding house.

Vince: O Pareng Mike! Buti ngayon ka palang?...
Michael: Ito naman. Parang mom ko kung makapagtanong ah...Hehe Syempre hinatid ko pa mga gfs ko...Gfs!...Hehe
Vince: Naku! Babae talaga inatupag nito...
Michael: Dumaan ako kanina dito kaso nawawala susi ko. Kaya naggirl watching muna ako kasama mga new friends.
Vince: Ha?! Nawala susi mo.
Michael: Iyon na nga e. Ewan ko kung saan ko nailagay.
Vince: Baka naiwan mo sa bahay nyo nung umuwi ka.
Michael: Baka nga.. Kaya bukas pagkatapos ng klase daan muna ako sa amin..
Vince: Ah..
Michael: Gusto mo ako samahan?
Vince: Gabi na ako uuwi bukas e.
Michael: A ganoon ba. Hanggang ngayon kasi di mo pa namemeet si pinsan.
Vince: Ya nga. Papuntahan mo sya dito. O baka gusto nya maki share dito.. Tutal dalawa lang tayo.
Michael: (mukhang di pa nya talaga alam ang pinsan ko) Ah.. Ge tatanungin ko sya kung gusto nya.
Vince: Oo.. Para mas masaya. What pala course na kinuha ni Cris?
Michael: Hindi ako sure kung Accountancy or Engineering.
Vince: Bakit di ka sigurado?
Michael: E kanina lang sya nagenroll e. Kaya di ako sigurado.
Vince: Ay pare! May ikukwento pala ako.
Michael: O napano?
Vince: Ang malas malas ko talaga ngayong araw.. Bad trip!
Michael: O bakit naman?
Vince: Alam mo iyong babaeng englisherang nagtapon ng shake sa akin. Akalain mong kaklase ko pa sya!
Michael: O e anong problema doon? Maganda naman yata.
Vince: E pano kasi hindi lang kaklase.. Seat mate ko pa!
Michael: Talaga?! Baka di lang seat mate. Iyan na ang soul mate mo..Hehe
Vince: Anong soul mate.. Baka check mate. E pano ba naman.. Puro kamalasan ang dala non sa akin. Dahil sa kanya nalate ako. Napagalitan pa ako sa teacher namin.
Michael: Ito naman.. Type mo lang nyan e..Hehe
Vince: Anong type.. Baka type gantihan.
Michael: Aru.. May kasabihan pamo na The More You Hate The More You Love..Hehe
Vince: Naku! Di yan totoo.
Michael: O sige na.. Bat di ka pa kasi mag girlfriend.. E gwapo ka tulad ko.. Dami ngang lumalapit sayo e.
Vince: Wala pa sa bokabularyo ko ang magkagf.. Sakit lang sa ulo mga babae.. Lahat ng babaeng dumadating sa buhay ko.. Nawawala.. Tsaka sakit lang sa bulsa yan.. Magastos.
Michael: Bakit sino bang nagsabing tayo ang gagastos.. Sa gwapo nating to!
Vince: Ito talaga basta babae. O bawal mag uwi ng babae dito a.. Bawal daw sabi ng kasera.
Michael: Naku walang bawal bawal. Nga pala. Kanina iyong isa sa mga new friends ko. Malapit lang dito iyong boarding house nila pinasukan sila ng magnanakaw.
Vince: Talaga. O madaming nakuha?
Michael: Wala.
Vince: Anong wala.
Michael: Walang nakuha.. Kasi ngayon palang sila lilipat..Hehe
Vince: Haha..Nakakatawa.
Michael: Hindi.. Basta pag aalis ka.. O may gagawin.. Siguraduhin mong naka lock ng mabuti ito. Mahirap na. Lalo na nawala pa susi ko. Baka may nakapulot tas ginamit at pinasukan tayo.
Vince: Ito naman.. Ang praning nito! Opo lolo..Hehe
Michael: At ginawa pa akong lolo..
O tara kain na tayo.

No comments: