Search The Net

Tuesday, November 4, 2008

THE TREE HOUSE PAGE 9

Sa boarding house.
Nakaupo si Vince. Nanonood ng tv. At nagtetext.
Vince: (may napansin sa cellphone nya) Teka nga.. Ngayon ko lang napansin.. Bakit hindi nagaalert ngayon ang cellphone ko kapag may nagtetext.. Kanina lang bago ako umalis, tumunog.. (tiningnan ang settings)Naka off ang message alert.. Ibig sabihin hindi akin ang nagtext kanina.. May ibang tao kanina dito?. May pumasok..
(Dumating si Michael)
Michael: Andito na ko...
Vince: O buti, nandito kana...
Michael: Bakit?
Vince: Kanina kasi parang may pumasok dito, kasi nakabukas ang pinto, bago ako naligo, sinasara ko. Tas pagkakita bukas.. Tas may nagtext.. E hindi naman akin ang nagring..
Michael: O ikaw na ata na papraning..
Vince: Totoo..
Michael: Totoong napapraning ka na.. Oo alam ko..Hehe
Vince: Ito naman.. May pumasok talaga...
Michael: O sige na.. May pumasok kung may pumasok.. May nawala naman ba?
Vince: Ah... Wala naman..
Michael: Iyon naman pala.. Baka stalker mo lang..
Vince: Anong stalker. Bahala ka.. O nakita mo na ba ang susi mo?
Michael: Oo nasa amin.. Nakita ni pinsan.. Nga pala eng-eng din pala si Cris e..
Vince: Talaga?
Michael: Oo, baka nakita mo na hindi mo lang alam..
Vince: Baka nga..
Michael: Baka classmate mo pa. Ge bukas punta tayo sa amin.. Sabado rin bukas.. May pasok ka ba?
Vince: Wala.. Sige dalaw tayo sa inyo.. Iyong pasalubong ko sa kanya?
Michael: Ito naman, hindi pa nakakalimutan ang pasalubong.. Bukas hingi ka..Hehe
Vince: Joke lang.. Hindi pa nga kami nagkikita... Pasalubong na ang habol...
Michael: Ewan ko sayo, basta ako matutulog na... Pagod na pagod ako... Haay... Ge, tulog na ako...
Vince: Ge! Buti pa nga...Hehe

Kinabukasan.
9am.
Michael: Ang daming magaganda pala sa engineering.. Kahit konti lang mga girls..
Vince: Ayan na naman... O baka gusto mo magshift ng engineering..
Michael: Hindi naman.. O mga 11 punta na tayo sa amin..
Vince: Akala ko mamaya pa tayo pupunta..
Michael: Doon kasi tayo mag-lulunch...
Vince: Hehe... A ganoon ba...
Siguro naman magkikita na kami ng pinsan mo nito.
Michael: Sigurado na iyon.

No comments: