Search The Net

Monday, November 3, 2008

THE TREE HOUSE PAGE 2

Michael: Ano kasi ang pangalan ni tita?
Ring ring ring.. May tumatawag sa cellphone ni Michael.
Vince: O Mike may tumatawag yata cell mo.
Michael: Paabot.. Hello Ma.. Buti napatawag ka ma?
On the phone: Asan ka nyan? Dumating na pinsan mo. Hinahanap ka.
Michael: Ha?! Dumating na si Cris. Akala ko bukas palang sya darating.
On the phone: Excited siguro kaya napaaga. O punta kana dito. Sama mo si Vince. O sige bye na.
Michael: Ok po. Sige po punta na kami. Bye.( baba ang cellphone ) O Vince tara punta tayo sa amin. Dumating si Cris. (napatingin kay Vince may hawak ulit na picture ) O ano naman yan?
Sino yang mga madudungis na yan.
Vince: A heto ako at si Tintin. Iyong kalaro namin dati. Kakatuwa nga e. Pareho tawag sa amin. Tintin palayaw nya, at Tintin din tawag sa akin.
Michael: Wow! cute naman. Mas cute pag Tintin. Tintin nalang tawag ko sa yo..Haha
Vince: Subukan mo naman. Ayokong tinatawag ng ganon.
Michael: Bakit naman? Cute nga e. Saan ba ito?
Vince: Sa may tree house doon sa malapit sa amin. Sa probinsya namin sa Batangas. Kung saan ako nag elementary.
Michael: A ganoon ba Tintin.. Hehe.. May pagkasentimental ka pala.
Vince: Tumigil ka nga.
Michael: Mukhang very significant sayo to ah.. So asan na si Tintin2 a Tintin1.. Hehe.
Vince: Wala na din. Umalis din.
Michael: Siguro.. First love mo si Tintin2 no?
Vince: Ha?! Hindi..
Michael: Aru.. Kunwari pa ito. Tara! tama na nga iyan. Punta na tayo sa bahay. Sayang pasalubong.. Hehe.
Vince: O sige.. Sayang nga pasalubong.. At para makilala ko na rin si Cris.
Michael: O bilisan mo. Tapusin mo na yan.
Vince: Oo na.

Umuwi si Michael kasama ni Vince. May tumawag sa cellphone ni Vince.

Vince: Naku pare.. Si erpat tumawag.. Ibibigay iyong allowance namin..
Michael: Wrong timing naman. Gusto mo samahan na muna kita tapos doon nalang tayo pumunta sa anim.
Vince: Hindi. Hinihintay ka nang pinsan mo. Next time na lang.
Michael: O sige.. Kaw ang bahala.. Sayang ang pasalubong.. Haha
Vince: Ito naman ginawa pa akong mukhang pasalubong. Ge sabihin mo iyong akin ihiwalay ah.. Hehe Alis na ako. Hinihintay na ako ni erpat.

No comments: